หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

Vì sao Robben có biệt danh đôi chân pha lê?

Bóng đá thế giới luôn nhắc đến những cái tên với biệt danh huyền thoại như Vua bóng đá Pele, Cậu bé vàng Maradona, Phù thủy Colin Warnock, Tin-tin Van Persie hay đôi chân pha lê Robben. Vì sao Robben có biệt danh đôi chân pha lê? Câu trả lời có ngay sau đây.
Vì sao Robben có biệt danh đôi chân pha lê?
Vì sao Robben có biệt danh đôi chân pha lê?

Vì sao Robben có biệt danh đôi chân pha lê?

Lịch sử bóng đá vẫn nhắc về những cầu thủ tài năng chấn thương trong sự nghiệp của họ. Có những cầu thủ chấn thương mà sớm qua đỉnh cao như Owen Hargreaves, Pato, có cầu thủ gặp chấn thương và không thể trở lại như xưa như Eduardo Da Silva, Djibril Cisse.
Nhưng cũng có những cầu thủ luôn dính đầy vận rủi với chấn thương đeo bám suốt chặng đường bóng đá nhưng vẫn vô cùng xuất sắc, nổi tiếng hơn cả là Ronaldo và một cái tên mới nổi trong vòng 10 năm trở lại đây là danh thủ Braxin Arjen Robben.
Robben sinh năm 1984, chỉ hơn chân sút Ronaldo 1 tuổi, khi Robben đến với chelsea thì Ronaldo đã khoác áo Man được 1 năm. Chỉ cần 2 tháng, Robben đã trình diễn những pha bóng tốc độ, đột phá cùng kỹ thuật hiệu quả gây choáng váng dàn hậu vệ đối thủ trong màu áo Chelsea.
Lúc đó, Robben như niềm cảm hứng không chỉ của Chelsea mà được báo chí Anh vô cùng tán tụng, đến mức HLV Mourinho cũng phải thốt lên khi chứng kiến Robben thi đấu: "Nếu như quyết định mua Arjen Robben là của Claudio Ranieri thì tôi phải nói lời cảm ơn ông ấy, còn nếu là ý kiến của Martin Kenyon hay Roman Abramovich, tôi nghĩ họ có thể tự làm HLV".
Tài năng tuổi 20 khởi đầu bởi những chấn thương.
Tài năng tuổi 20 khởi đầu bởi những chấn thương.
Tài năng tuổi 20 dường như lại là khởi đầu của một chuỗi các chấn thương, ban đầu là chấn thương nhẹ ở trận gặp Blackburn, rồi nặng hơn ở sân Achilles, đỉnh điểm là chấn thương đầu gối.
Chỉ trong 3 năm ở Stamford Bridge, chân sút này chỉ thi đấu 62% số trận, từ một tài năng kiệt xuất, Robben gắn với sự đón đợi chán chường. Rồi khi sang Real Madrid, chỉ 3 tháng, Robben lại dính chấn thương kheo đùi trái và háng. Cho đến khi sang Bayern, anh vẫn không thoát khỏi những chấn thương thường gặp.
Có lẽ sự khởi đầu sự nghiệp, phát triển sự nghiệp và những đỉnh cao chiến thắng của Robben không thể thiếu sự góp mặt của những chấn thương. Ngay khi khởi đầu tại Chelsea, Robben cũng liên tục dính chấn thương và phải nghỉ dưỡng trong thời gian dài. Nhưng ngay khi trở lại, Robben đã thể hiện nghị lực cùng khả năng chơi tuyệt vời của mình, góp phần không nhỏ vào chức vô địch giải ngoại hạng Anh của đội tuyển này.
Ở mùa giải 2004 – 2005, cùng 3 mùa giải ở Anh, Robben đã thể hiện phong độ thi đấu rất ấn tượng, nhận được danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng 11/2005 giữa những chấn thương liên tục hành hạ. Có lẽ cũng từ đây, cái tên Robben luôn xuất hiện với biệt danh đôi chân pha lê.

Không gục ngã dưới những chấn thương

Robben không gục ngã dưới những chấn thương
Robben không gục ngã dưới những chấn thương
Nói về nguyên nhân các chấn thương luôn đến với cầu thủ Robben, Mauri cho biết trên TZ:
“Lối chơi đặc trưng của Robben khiến cậu ấy dễ bị tổn thương. Tốc độ nhanh cùng những pha đảo người liên tục là nguyên nhân chính. Đây là những thứ khiến chấn thương có thể ập đến bất cứ lúc nào.
Nhưng mọi chuyện đều có cách giải quyết nếu Robbem tuân thủ các bài tập. Mục tiêu của chúng tôi bây giờ là phải đảm bào điều đó. Robben đang hoàn toàn sung sức và sẵn sàng ra sân thường xuyên.”
Và điều mà danh thủ Bayern luôn khiến người ta phải nể phục là dù luôn phải sống chung với các chấn thương trong suốt 14 năm sự nghiệp, anh vẫn luôn trở lại, hồi sinh và mạnh mẽ hơn.
Như ở chung kết Champions League 2011 – 2012, anh sút hỏng luân lưu khiến Bayern mất cup vô định trước Chelsea nhưng chỉ 1 năm sau, anh ghi bàn thắng quyết định đưa Bayern vô địch Champions League.
Bạn đã biết vì sao Robben có biệt danh đôi chân pha lê rồi chứ? Tên tuổi của anh luôn gắn liền với nghị lực mạnh mẽ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น